Bắc đẩu tinh

 

Gia Đình Mũ Đỏ Việt Nam
Vùng Thủ đô Hoa Thịnh Đốn và Phụ cận
Trang Sách–Báo
Chủ đề:
Điểm sách
Tác giả: Nguyễn Bá Chổi

TẾT TRUNG THU EM ĐỌC ĐÈN CÙ

 

Bấm vào đây để in ra giấy (Print PDF)

 




 

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) – Tết Trung Thu đọc Đèn Cù là thú vui đặc biệt hấp dẫn trong dịp lễ truyền thống năm nay.

Bao năm qua Tết Trung Thu đến là em nghĩ đến bánh Trung Thu, nhưng bây giờ hầu hết bánh kẹo bán ngoài chợ đều nhập từ Tàu đầy hóa chất độc hại, em không còn tha thiết gì đến thứ bánh chờ cả năm mới được ăn một lần này nữa, ngoại trừ bánh Trung Thu mà em biết chắc chắn là do người Việt mình làm. Tuy nhiên không phải vì miếng bánh mà em mất vui trong “ba ngày lễ lớn”. Em có món ăn tinh thần rất lành và làm sáng mắt: “Đèn Cù”.

Xưa nay, trong đám đèn Trung Thu có đèn cá chép, đèn ông sao, đèn chú thỏ, đèn cù – còn gọi là đèn kéo quân – v.v. em thích đèn cù hơn cả, vì nó biết chạy.

Khen ai khéo vẽ (ôi a) đèn cù.
Voi giấy (ối a) ngựa giấy, vòng quanh nó chạy tít mù
”.

Đèn cù, không chỉ con nít thích, người lớn cũng thích. Thích vì những hình ảnh người ta vẽ chạy vòng vòng, “cứ chạy vòng quanh”. Nhưng Trung Thu năm 2014, càng thú vị hơn khi được nhìn thấy những bộ mặt thật bị bóc trần son phấn trong “Đèn Cù”, tự truyện của người đi theo Việt Minh/CS từ lúc 16 tuổi, một người từng viết tiểu sử Hồ Chí Minh, là ông Trần Đĩnh.

Em tin tưởng tuyệt đối những gì được viết trong Đèn Cù, vì tác giả không phải là bọn phản động chuyên đi chọc phá tổ Cuốc, bêu xấu bác và đảng, nhưng tác giả chính là người từng sống bên cạnh bác Hồ và được giao nhiệm vụ viết tiểu sử vị “cha già dân tộc”.

Em không “ưa chính trị”, em chỉ yêu bác Hồ và học tập đạo đức bác nên em chỉ thích những gì liên quan đến cá nhân bác. Chẳng hạn những “sự cố lịch sử” về bác trong cuốn Đèn Cù xoay mù mắt dân Việt suốt hơn nửa thế kỷ qua em đọc được trong phạm vi ngắn gọn của vài trang báo, em xin trích vài “sự cố” sau đây.

Một là, Bác Hồ bịt râu để giấu mặt đi xem đấu tố người từng là đại ân nhân của bác và đảng, cụ bà Nguyễn Thị Năm/Cát Hanh Long. Bà Năm bị giết và đưa vào cái áo quan quá nhỏ nên “Du kích mấy người bèn đặt bà ta nằm trên miểng cỗ áo rồi nhảy lên vừa giẵm vừa hô ‘Chết còn ngoan cố này, ngoan cố nổi với các ông không này?’ Nghe xương kêu răng rắc mà tớ không dám chạy, sợ bị quy là thương địa chủ. Cuối cùng bà ta cũng vào lọt, nằm vẹo vọ như con rối gãy vậy.”
(ĐC/ trg 86)

“Sự cố” bác bịt râu giấu mặt để tận mắt chứng kiến cảnh đấu tố bà Năm chứng tỏ Hoàng Tùng đã ba sạo trong hồi ký của Hoàng Tùng khi viết về mười nỗi buồn của bác Hồ rằng, “bác không tán thành đấu Nguyễn Thị Năm, nhưng phải nghe Trung Quốc”. “Sự cố” bác bịt râu giấu mặt này rất là phù hợp với vài báo “Địa chủ ác ghê” ký tên C.B sau này bị lật tẩy chính là bác Hồ.

Hai là, “Một dạo Phan Kế An hàng ngày đến vẽ Cụ Hồ. Một chiều về sớm hơn, An nói: ‘À, cái P.M (Phương Mai) tự nhiên mang ba lô, chăn chiếu đến chỗ Ông Cụ, tớ được xua về sớm.’ Vài tháng sau, An lại về muộn. Hỏi vì sao thì An nói không thấy P.M (Phương Mai) đến nữa. ‘Chắc máy cụ yếu!’, giải đáp thuần túy sinh học. Không tính đến sở thích, gu của cụ.
(ĐC/ trg 30)

Ba là, “Chuẩn bị cải cách ruộng đất, từ giữa tháng 7 đến tháng 9–1953, trung ương mở một lớp chính huấn cho các trí thức trong cũng như ngoài đảng và các đoàn thể trung ương... Cụ Hồ cách nhật, có khi liền ngày đến xem điện ảnh, liên hoan với học viên. Cụ có mấy câu nổi tiếng trong hội trường ‘Bác Hồ muốn nằm’ khi mọi người hô ‘Hồ Chủ tịch muôn năm.’ Rồi tay chỉ vào đầu: ‘Từ đây thì Bác già, nhưng từ đây (tay chỉ vào bụng) thì Bác trẻ’. Một hôm Bác nói: ‘Các cô các chú không sợ người ta kêu mình kém trí thức, ít lý luận. Họ kêu thì bảo họ rằng tôi lú nhưng chú tôi khôn. Chú tôi là Stalin, Mao trạch Đông.’”
(ĐC/trg 72)

Bác già đầu nhưng phần dưới bụng “thì Bác trẻ” là “đúng quá rồi chứ còn gì nữa.” Không khỏe mà họa sĩ Phan Kế An “hàng ngày đến vẽ Cụ Hồ” lại bị đuổi về sớm hàng ngày để Cụ cùng Cháu (P.M) hành quân trước khi trời tối suốt “vài tháng”. Cứ rúc vào hang Pắc Bó suốt như vậy, “bác” không lú sao được. Lú nên mọi sự giao cho Tàu cả, ngoài biển lẫn đất liền.

Em thích đọc Đèn Cù vì nó lù lù mọi sự thật, nhất là những sự thật về đạo đức bác mà em đang quyết tâm thi đua học tập để giành giải thưởng cuối mùa.

Nguyễn Bá Chổi
http://danlambaovn.blogspot.com
http://danlambaovn.blogspot.com/2014/09/tet-trung-thu-em-oc-en-cu.html

 



Ý kiến độc giả

 

o Nguyễn: một ngày trước

LẠI THÊM MỘT ÔNG CỘNG SẢN “ XÉT LẠI!”

Trích: “Cuốn sách được Trần Đĩnh hoàn thành vào năm 2014 của thế kỷ 21. Nhìn lại tư tưởng ủng hộ Liên Xô của ông và các đồng chí vào những năm chiến tranh lạnh, đối đầu với chủ nghĩa Mao, ông viết: Có lẽ trong những người phản đối cộng sản, có một số rất ghét xét lại chúng tôi vì là “tay sai Liên Xô.” Họ nghe Ðảng nên không hiểu là do kiên trì phản đối nội chiến, chúng tôi đã bị khép tội chống Ðảng, phản động trong bóng tối bí mật bao la của Ðảng. Lúc đó với chúng tôi, đào đâu ra Human Right Watch, ra Internet, ra Hạ viện Mỹ thông qua nghị quyết đòi Việt Nam tôn trọng nhân quyền, đào đâu ra các thứ blogs ngày ngày đòi thả chúng tôi v.v.?

Điều này không khác những người cộng sản Đông Âu trước khi bức tường Bá Linh sụp đổ cũng từng hy vọng rằng họ có thể làm cho chủ nghĩa cộng sản trở nên có một khuôn mặt mang tính người hơn. Và trước khi hoàn tất quyển sách này, Trần Đĩnh vẫn còn đề đạt những gì ông cho là nên làm với chính quyền hiện tại, vẫn còn mang tên cộng sản, nhưng đã tiến hành một cuộc hôn nhân nhiều gai góc với nền kinh tế tư bản chủ nghĩa. (Đèn Cù giải thiêng cách mạng CSVN)

o Kính Hòa: rfa.org/vietnamese/in_depth/th...

Trước đây rất lâu xảy ra biến cố kêu là cộng sản phản tỉnh như là Bùi Tín, Nguyễn Hộ, Hoàng Minh Chính và... vân... vân... Gần đây là “Bên Thắng Cuộc” Huy Đức lăng ba vi bộ bên thắng bên thua. Đó là hiện tượng bên ngoài “đảng”.

Còn bên trong đảng cũng có tiếng đồn bát nháo: Nào là bảo thủ, tiến bộ, thân tàu, thân Mỹ. “Chuẩn” triết gia Nguyễn Đắc Kiên còn sáng chế thêm thuật ngữ “xét lại”.

Lần tay tính lại thì có nhiều thứ cộng sản từ phản tỉnh mà chưa tỉnh tới chân chính mà không chính đáng, rấn tới cộng sản tiến bộ mà không tiến tới. Bây giờ thêm một ông “Đèn Cù” quay tít mù mà chẳng tới đâu, bởi vì ông “cựu cộng sản xét lại” khui đủ thứ chiện xấu ác của các trùm đảng mà bàn dân thiên hạ đều đã biết rồi, để rồi xuống xề một câu trớt he: “Trần Đĩnh vẫn còn đề đạt những gì ông cho là nên làm với chính quyền hiện tại...”, nghĩa là vẫn XIN – CHO muôn năm!

Trước sự thể như dzậy, trong khi tình thế Đất nước nóng bỏng như lửa cháy mày, Đực Làng Bưng Cầu chẳng đặng đừng bình lựn đôi câu: Người ta thường phê phán mác–xít như vầy: Phê bình chế độ tư bản (thời đó) rất đúng. Nhưng đề ra giải pháp sai lầm chết người như đã thấy. Các nhà gọi là cộng sản phản tỉnh, chân chính, tiến bộ, xét lại... lại cũng làm y như vậy: Họ phê phán chế độ mà họ tham dự dựng nên làm chết hàng triệu nhân mạng, tàn phá Đất nước, lệ thuộc tàu... rất là xác thực còn hơn người Việt Quốc gia.

Điều đáng tiếc hơn hết là họ không đề ra giải pháp rốt ráo nào nhằm giải trừ chế độ toàn trị cộng sản mà cuối cùng vẫn là “đề đạt” đảng cải sửa là hết!

Nói cuộc chiến vừa qua là “nội chiến” là sai. Nó là cuộc chiến do cộng sản Nga–Tàu phát động, mở đường nhuộm đỏ Đông Nam Á.

Miền Nam chiến đấu chống cộng sản Bắc Việt, tay sai cs Quốc tế, giữ Tự do, no ấm cho 18 triệu đồng bào Miền Nam chớ không có vì ý thức hệ gì hết trơn. Đừng xuyên tạc là người Việt Quốc gia theo chủ thuyết chánh trị Quốc gia (Nationalisme). Nhân sĩ, trí thức Miền Nam không bao giờ để cho bị hệ lụy vào bất cứ thứ chủ thuyết nào, ngoài Truyền thống Dân tộc Việt Nam.

Người Quốc gia theo ý nghĩa: Quốc là nước, Gia là nhà, là người thương nước, mến nhà, nói rộng ra là “yêu nước, thương dân” hay là “yêu nước, yêu dân tộc”. Tình tự ấy biểu lộ trong nền giáo dục Miền Nam trên nền tảng DÂN TỘC – NHÂN BẢN – KHAI PHÓNG đào tạo ra con người Việt Nam thương nước mến nhà, tự xưng là người Việt Quốc gia.

Cho nên người Miền Nam sinh ra lớn lên trong nền văn hóa dân tộc ấy, sống và hành xử theo truyền thống NHÂN NGHĨA của tổ tiên. Đó là văn hóa Dân tộc – Nhân bản.

Điều ấy giải thích vì sao mà người cộng sản sống trong nền văn hóa cộng sản, dù nhận thức sai lầm vẫn không rứt bỏ được những trí trá của văn hóa cộng sản.
Từ 70 năm nay trên miền Bắc và 40 năm nay cả ở miền Nam có tới hai, ba thế hệ Việt Nam, vì nền giáo dục vong bản, phi dân tộc của cộng sản du vào nếp sống theo văn hóa duy vật, vô thần, vô tổ quốc của cộng sản mà thành ra hư hỏng, sa đọa.

Vì vậy mà nóng lòng sốt ruột, hô hào, thúc dục, cổ võ đấu tranh nhằm mau chấm dứt chế độ hung tàn, phi nhân việt cộng để kịp thời tái dựng lại xã hội truyền thống Việt tộc, cứu vớt các thế hệ thiếu nhi Việt Nam ra khỏi nền giáo dục diệt tộc và lớp trẻ hiện nay được sinh sống trong xã hội truyền thống nhân nghĩa như tự ngàn xưa tổ tiên giống nòi Lạc Việt từng sống hiền hòa, nhân ái là thế!

THƯƠNG NGƯỜI NHƯ THỂ THƯƠNG THÂN

Thấy người hoạn nạn thì thương,
Thấy người tàn tật lại càng trông nom.
Thấy người già yếu ốm mòn,
Thuốc thang cứu giúp, cháo cơm đỡ đần.

Trời nào phụ kẻ có nhân,
Người mà có đức, muôn phần vinh hoa.

Nguyễn Trãi gia huấn.

Nguyễn Nhơn

o Duong Ngo Nguyễn: 19 giờ trước

Cảm ơn bạn Nguyễn Nhơn đã phân tích chính xác về văn hóa dân tộc truyền thống đã xây dựng con người Việt nam sống nhân bản có tình, có nghĩa, không như văn hóa cọng sản chỉ có bạo lực và hung tàn đối với dân tộc kể cả người thân.

o bức xúc Nguyễn: 8 giờ trước

Bài phân tích quá chính xác. Tôi rất “mê” đọc các bài bình luận của bạn. Cám ơn Nguyễn Nhơn.

o lite_breeze: 20 giờ trước

Thiếu tá Hồ Quang trong Bát Lộ Quân – Nhiệm sở tại Quế Lâm.
Lưu ý: Quốc ngữ là Hoa ngữ.

o địa chủ ác ghê: một ngày trước

Hồ chí minh chính là Hồ Quang, người tàu cấp bậc thiếu tá của Bát Lộ Quân trung cộng, năm 1938 công tác tại Quế Lâm, Quảng Tây.
Chức vụ: Quế Lâm bạn sự xứ cứu vong thất chủ nhậm 桂林办事处救亡室主任.
Bạn sự xứ: văn phòng địa phương.
Cứu vong thất: phòng cứu vong(cứu quốc).

hồ chí minh là chủ nhiệm phòng cứu vong tại chi nhánh Quế Lâm, Quảng Tây.

Nhiệm vụ:

– Tuyên truyền kháng chiến cho tàu cộng chống Nhật, chống Quốc Dân Đảng của Tưởng Giới Thạch.

– Kêu gọi, lôi kéo thanh niên, học sinh, nông dân... để đi theo cộng sản tàu.

– Đưa thanh niên theo cộng sản lên Diên An để huấn luyện.

– Liên lạc với hải ngoại để vận động, quyên tiền chi viện cho tàu cộng kháng Nhật, chống Quốc Dân Đảng.

– Dẫn đường, hộ tống các lãnh đạo trung cộng đến, đi công tác hoặc ngang qua địa phương.

– Liên lạc với hải ngoại để vận động, quyên tiền chi viện cho tàu cộng kháng Nhật, chống Quốc Dân Đảng.

hồ đã cho người về VN, Hà Nội, Hải Phòng hoặc các vùng gần biên giới Việt–tàu quyên vàng nhiều lần, bà Nguyễn thị Năm có lẽ đã đóng góp cho họ hồ từ thời kỳ đó. Khi cần dùng vàng hối lộ các tướng quốc dân đảng tàu như Lư Hán, Tiêu văn, để chúng dễ dãi với hồ, hồ không ngần ngại kêu gọi dân chúng góp vàng dưới chiêu bài “kháng chiến” mị dân; nhưng thật ra vàng này dùng để đút lót các tướng tàu. Đó là chưa kể hồ còn dùng thêm chiêu thuốc phiện, gái đẹp nữa. Khi cần giết bà Nguyễn thị Năm, hồ vẫn ra lịnh lấy mạng bà. Rồi lại bó râu giả dạng đi coi cho rõ bà chết cách nào, du kích bỏ vào hòm, trèo lên đạp và mắng chửi như thế nào nữa.

Đúng là tên lưu manh độc địa, trở trái làm mặt, bất cứ việc ác nào cũng làm được để đạt mục đích và để thỏa cái tâm lang sói khát máu của y.
http://www.google.com/url?sa=t...

o Bạch Dương địa chủ ác ghê: một ngày trước

Các ông nói như c**, lại nghe người ta nói rồi, Lịch sử của các ông nói Bác Hồ là Hồ quang sao? cha mẹ các người là người tàu hay sao??? Đừng có đặt điều như thế, muốn nói xấu cũng pải nói cho người ta nghe được chứ.

o TuoiTreYeuNuoc Bạch Dương: 20 giờ trước

Biên giới đã mất. Biển đảo không còn. Xã hội suy đồi, đạo lý xuống cấp, nhân dân bị đàn áp khủng bố. Đó là những bằng chứng cho thấy tất cả những gì DLB nói ra đều là sự thật 100%, không thể chối bỏ, đúng đến nỗi cả Trung đoàn dư lợn viên cũng không ai phản biện nổi bất kỳ một điều nào.

o Con hoang Bạch Dương Bạch Dương: một ngày trước

– http://img8.itiexue.net/998/99...

Cha tàu của bọn con hoang (như hồ chính mo tức Hồ Quang) viết đó chứ không phải DLB đặt ra đâu. Con hoang Bạch Dương hãy học thêm chữ tàu rồi mai mốt chuẩn bị sáp nhập vào tỉnh Quảng Đông sướng nhé.
http://www.baike.com/wiki/%E5%...
http://cpc.people.com.cn/GB/64...

o Người Việt Bạch Dương: 20 giờ trước

“Những sự thật không thể chối bỏ” (Đặng Chí Hùng).

o Cửu Vĩ: 20 giờ trước

Xin chân thành cám ơn DLB. Tôi đã thật sự mở mắt khi được đọc:

1– “Những sự thật không thể chối bỏ” và “Những sự thật cần phải biết” của Đặng Chí Hùng trên DLB.

2– Những bài viết của tác giả Huỳnh Tâm trên DLB.

3– “Đêm Giữa Ban Ngày” (trên Google) của Vũ Thư Hiên.

4– “Đèn Cù” (trên Google) của Trần Đĩnh.

Vân vân. Nay, đối với tôi, Hồ Chính Mo và đảng cs của y chính là tội đồ của dân tộc VN.

o Hoa Cải: một ngày trước

ĐÈN CÙ do nhà báo Trần Đĩnh viết từ trong nước rồi nhờ internet tải qua Cali in thành sách giấy. Người Việt hải ngoại ai cũng mua được ĐÈN CÙ rồi đọc và bình phẩm thoải mái. Trong khi đó, người Việt trong nước botay.com. Quá sức bất công! Tổ sư cha bọn VC!

o Đọc “Đèn cù”: một ngày trước

Mời đọc “Đèn cù” của tác giả Trần Đĩnh: “Trần Đĩnh kể rằng ông Hồ và Trường Chinh tham dự buổi đấu tố cụ bà Nguyễn Thị Năm (Cát Hanh Long): ‘Cụ Hồ bịt râu đến dự một buổi và Trường Chinh thì đeo kính râm suốt’. Cũng như chi tiết áo quan rẻ tiền, không chứa nổi xác bà cụ Nguyễn Thị Năm, nên ‘Du kích mấy người bèn đặt bà ta nằm trên miệng cỗ áo rồi nhảy lên vừa giẫm vừa hô...’ (trang 86)”.

o Cám Ơn Bác: một ngày trước

Tôi xin lỗi, nhưng xin bác Chổi sửa các chữ “dấu” thành “giấu” (mặt) và “dành” thành “giành” (giải thưởng) cho đúng chính tả. “Dấu” là dấu hiệu, dấu vết; “dành” là dành dụm; còn “giành” là tranh giành. Cám ơn bác.

o Comte de Balais Cám Ơn Bác: một ngày trước

Cảm ơn Bạn rất nhiều. Xin cáo lỗi cùng quý bạn đọc. Xin BBT/DLB sửa lại cho đúng như bạn “Cảm ơn Bác” đã chỉ.

o Hai lúa Comte de Balais: một ngày trước

Ví dụ: Bọn Việt Minh GIÀNH (cướp) chính quyền của chính phủ hợp pháp Trần Trọng Kim ngày 17–8–1945. Sắp tới đây, có thể bọn Tàu sẽ để DÀNH chức Tổng bí thư đảng cho tên bí thư Sài Gòn Lê Thanh Hải.

o Chợ Chụt Nha Trang Cám Ơn Bác: 18 giờ trước

Thông cảm cho Bá tước de Balais, chưa sành chính tả tiếng nước vợ. Nhưng còn khá hơn bác Hồ viết Ri chúc.

o đèn cù: một ngày trước

Trung thu ta đọc đèn cù
Lột thêm bí mật thằng hù chính mo
Mặt y cuối tháng tồn lo
Mồm ưa hôn hít tay mò thiếu nhi

Phần trên má gãy da chì
Phần dưới như trẻ dậy thì cứng đơ
Nên hù không thể chần chờ
Gọi Phương Mai đến tay sờ tay vo

Chưa đã cái con tự do
Hù hì hục mãi không cho về nhà
Cả tuần mệt lả mới tha
Phần trên thay đổi mặt già nua thêm

Tuần sau lại nhớ lại thèm
Gọi hộ lý khác ngày đêm miệt mài
Đời hù cứ thế lai rai
Nay đào mai lý dài dài suốt năm

Em nào không biết ngậm tăm
Đạp đầu vất xác mặt băm xe chà

o Đọc Đèn Cù của Trần Đĩnh: một ngày trước

“Trần Đĩnh đã cầm bút lên để viết như một chứng nhân của cách mạng, viết như một nạn nhân của vụ án xét lại, viết như một nhà văn trôi nổi với lịch sử dân tộc, và trong tận cùng là viết như một người con rất mực yêu thương đất mẹ.

Sách đề giá 25 Mỹ Kim, xuất bản bởi Người Việt Books. Có thể vào Amazon.com để mua. Ngắn gọn, những người quan tâm về lịch sử không thể không đọc sách này”.

Nguồn: http://anhbasam.wordpress.com/2014/09/01/2915–doc–den–cu–cua–tran–dinh

o Đọc “Đèn cù”: một ngày trước

“... Xin nói rõ chuyện như thế này: hồi đó, có ý kiến là ông Hồ cần có vợ để việc “giải quyết sinh lý” được điều hòa thì tốt cho sức khỏe. Và sau Hiệp định Genève 1954, người ta chọn một người “kháu” nhất trong số nữ cán bộ trẻ, đó là chị Nguyễn Thị Phương Mai, tỉnh ủy viên Tỉnh ủy Thanh Hóa và đưa chị từ Khu Bốn ra Hà Nội để tiến cử lên ông Hồ. Và như ta đã biết qua cuộc “loạn đàm,” chị đặt vấn đề phải có hôn nhân đàng hoàng. Thế là... việc không thành. Rồi chị được bổ nhiệm làm thứ trưởng Bộ thương binh và ở luôn tại Hà Nội.” (hết trích)

o Đèn Cù Lần: một ngày trước

Những gì dơ dáy xấu xa xạo sự thuộc về Hồ Chí Xạo còn nhiều lắm, thí dụ như chuyện vợ con của Hồ (lấy rồi giết ra sao) mà các ông Bùi Tín, Vũ Thư Hiên đã bàn trong các tác phẩm của họ, và dữ dội hơn là những người như ông Huỳnh Tâm vạch trần gốc Tàu của Hồ với những phân tách cặn kẽ rõ ràng (chữ viết, thói quen, vóc dáng, quan hệ...) thì lại không thấy ông Trần Đĩnh bàn đến trong tác phẩm Đèn Cù. Nếu ông Trần Đĩnh cho là mình chấp bút một số nhân vật quan trọng (rất gần cận với họ) kể cả Hồ thì đây là một thiếu sót đáng tiếc, hoặc ông vẫn còn cả nể Hồ ở một mức độ nào đó, hoặc mức độ ông biết về Hồ chỉ có giới hạn đến thế.

o tý sún: 17 giờ trước

Tôi có một ý kiến như thế này. Để cho cuốn “Đèn Cù” quảng bá đến cho tất cả những người trong nước, nhất là các bạn trẻ, đã bị cộng sản nhồi sọ chưa biết đến chế độ cộng sản do Hồ chí Minh lãnh đạo nó gian dối thối tha như thế nào và nó tàn ác như thế nào. Chúng ta hãy cùng đóng góp lập một qũy và đề nghị với ông Trần Đĩnh mua lại tác quyền khoảng vài chục ngàn đô rồi sau đó chúng ta phát tán tác phẩm vào mọi ngõ ngách trên internet để cho mọi người dân Việt Nam được đọc tự do. Các bạn nghĩ như thế nào?
o Cau Ho: 14 giờ trước

Chuyện Hồ chí minh “bịt râu” lén đi xem đấu tố bà Năm cũng giống như Tào Tháo thời Tam Quốc khi bị đánh đuổi vì tội thông dâm với vợ người khác, Tào Tháo cũng phải lấy khăn bịt râu sợ người ta nhận mặt mà giết. Thời gian và thông tin trên internet càng ngày càng làm cho Hồ chí minh lộ rõ bộ mặt thật lưu manh bịp bợm dâm tặc háo sát gian trá bán nước. Dân Tàu làm món “giò cháo quẩy” để muôn đời sau dân chúng sỉ vả tên gian thần bán nước Tần Cối, còn tôi đề nghị các võ đường dùng cái đầu Hồ chó minh làm bao cát cho võ sinh tập đấm đá vào mặt. Các cháu DLV nghĩ sao???

o Dongxanh: một ngày trước

Tôi chưa có cơ hội đọc “Đèn Cù”, nhưng đã được nghe nhà bình luận Ngô Nhân Dụng bình luận về cuốn sách. Xin chia xẻ đến quý bằng hữu. dlv thì càng nên xem để biết ông “bác” như thế nào nhen.

Tập1: https://www.youtube.com/watch?...
Tập2: https://www.youtube.com/watch?...
Tập3: https://www.youtube.com/watch?...

o bức xúc Dongxanh: 7 giờ trước

Cám ơn Dongxanh post mấy cái clip này.

o lite_breeze: 20 giờ trước

Lưu ý: Nên biết Hồ Quang không phải là Nguyễn Ái Quốc, Nguyễn Tất Thành không phải là Hồ Quang – Phải biết Hồ chí Minh là Hồ Quang.

https://www.facebook.com/drthu...

Bằng chứng Hồ chí Minh là Hồ Quang trong đây: Tài liệu chính thức của nhà nước cộng sản Việt Nam. Triển lãm tài liệu lưu trữ Chủ Tịch Hồ Chí Minh với Trung Quốc.

o LE thai lite_breeze: 20 giờ trước

Xin lỗi bạn chứ bạn chỉ đưa tin xuyên tạc lừa bip người khác cả. Tôi chả bao giờ tin và cũng chả có ai tin ở đây ngoài mấy chiến hữu hoang tưởng của bạn. Đừng phí công vô ích nữa, chả bao giờ hạ bệ được lãnh tụ Hồ Chí Minh trong lòng dân tộc đâu.

o lite_breeze LE thai: 18 giờ trước

Bằng chứng trên báo điện tử của đảng cộng sản Việt Nam: Báo điện tử đảng cộng sản Việt Nam

“Với bí danh Hồ Quang, Nguyễn Ái Quốc đến Trùng Khánh. Người ở tại Văn phòng Bát lộ quân Trùng Khánh 1) đặt tại thôn Hồng Nham”

o lite_breeze lite_breeze: 17 giờ trước

Chủ tịch Hồ chí Minh với Tướng Diệp Kiếm Anh

“Đầu năm 1939, Diệp Kiếm Anh được Đảng CSTQ cử dẫn đầu một đoàn cán bộ quân sự đến Hồ Nam (quê hương Mao Trạch Đông) để huấn luyện chiến tranh du kích – lúc ấy Hồ Chí Minh (người của Quốc tế Cộng sản) đóng vai một sĩ quan cấp bậc thiếu tá tham gia đoàn của Diệp Kiếm Anh (với bí danh Hồ Quang) để giảng dạy hai khóa liền từ tháng 2 đến cuối tháng 9 năm đó.”

o luumanhcongtu LE thai: 19 giờ trước

“Vì tui là con ngựa bịt mắt. Khi nào lọt hố mới tin!”

o lite_breeze: 10 giờ trước

Hồ chí Minh dẫn giặc vào nhà: Công lao của Hồ chí Minh đóng góp vào tổ quốc Trung Hoa cũng to lớn và vô cùng hiển hách. [Chu Ân Lai]

“Vài năm sau, Hồ Chí Minh và Chu Ân Lai lại hoạt động bên nhau tại Quảng Châu (1924–1927). Bấy giờ chính phủ Liên Xô cử Bô–rô–đin làm đại diện Quốc tế Cộng sản tại Trung Quốc (cố vấn cho Tôn Dật Tiên – người đứng đầu chính phủ Quảng Châu). Hồ Chí Minh (với bí danh Lý Thụy làm cố vấn riêng và phiên dịch cho Bô–rô–đin) phụ trách Cục Phương Nam thuộc Bộ Phương Đông của Quốc tế Cộng sản, được giao đảm trách phong trào nông dân của Trung Quốc, Đông Dương, Miến Điện, Nam Dương. Còn Chu Ân Lai giữ chức Chủ tịch Khu ủy Quảng Đông – Quảng Tây Đảng CS Trung Quốc, làm Chủ nhiệm Ban chính trị Trường Quân sự Hoàng Phố, đã nhiều lần mời Hồ Chí Minh tới thăm và nói chuyện với học viên của trường.

Nhiều năm sau, hai người còn gặp ở ‘đất thánh cách mạng’ Diên An (1938). Khi Chủ tịch Hồ Chí Minh qua đời (1969), Chu Ân Lai thay mặt Đảng, Chính phủ và nhân dân Trung Quốc sang Hà Nội dự lễ tang, đọc điếu văn trước linh cửu: “Chủ tịch Hồ Chí Minh là một trong những lãnh tụ xuất sắc của thế giới thứ ba, của các dân tộc đói nghèo và khát khao nhân phẩm. Người đã dạy họ trước hết phải dựa vào sức mình là chính để tự giải phóng (...) cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại cho chúng ta những hình ảnh phi thường”.

Chu Ân Lai nhắc đến:

– “Công lao của Người đối với Tổ quốc chúng tôi cũng to lớn và vô cùng hiển hách”.

“Tổ quốc chúng tôi” chính là Trung Quốc – nơi Mao Trạch Đông, Chu Ân Lai, Diệp Kiếm Anh và Đặng Tiểu Bình đã phát động và chỉ đạo cuộc chiến tranh xâm lược Hoàng Sa. Ban lãnh đạo tác chiến gồm 6 người: Diệp Kiếm Anh (Phó Chủ tịch Quân ủy trung ương – trưởng ban), Đặng Tiểu Bình, Vương Hồng Văn, Trương Xuân Kiều, Trần Tích Liên và Tô Chấn Hoa.

Chu Ân Lai giữ vai trò chủ đạo, vạch kế hoạch – hoàn chỉnh phương án tác chiến và báo cáo diễn biến trận đánh lên Mao. Cũng chính Chu và Diệp Kiếm Anh liên danh đề nghị Mao phê chuẩn lệnh ‘nổ súng’. Mao phê ‘đồng ý’ – tức đồng ý dùng vũ lực đánh chiếm Hoàng Sa – theo Tân Hoa xã 5–8–2012 và Nhân dân nhật báo 9–8–2012.”

Chủ tịch Hồ Chí Minh với Diệp Kiếm Anh và Chu Ân Lai
Chu ân Lai đã ám chỉ đến nhiệm vụ đóng góp của Hồ chí Minh cho tổ quốc Trung Hoa.

o lite_breeze lite_breeze: 10 giờ trước

Hoàng Sa trên diễn đàn quốc tế San Francisco
Bùng nổ Hoàng Sa

o nguoi Vietnam: một ngày trước

NNG viết rất đúng và chính xác.

o Hanoi.Saigon nguoi Vietnam: một ngày trước

Ua,NNG?? NBC chứ bạn ơi

o Nguyễn Hưng Yên: một ngày trước

Lâu nay dư luận trong và ngoài nước thường nêu thắc mắc về lai lịch HCM với nhiều giả thuyết... Thời gian của thế hệ già như Trần Đĩnh, Vũ Thư Hiên không còn bao lâu nữa cũng theo “bác”. Xin quý vị yêu cầu thẳng những người này hãy nói ra sự thực minh bạch cho mọi người biết, chứ chết rồi có để lại di chúc cũng không tin tưởng được.

o TuoiTreYeuNuoc Nguyễn Hưng Yên: 20 giờ trước

Họ đã nói ra hết sự thật rồi đấy, bạn à. Xin mời lên mạng, đọc:

1) “Đèn cù” của Trần Đĩnh.
2) “Đêm giữa ban ngày” của Vũ Thư Hiên.

o dân đen: một ngày trước

Đem thằng ác ôn đô xuống cầu tiêu.

o Bạch Dương: 7 giờ trước

Có một con người mà khi nhắc đến tên, nhân dân VN đều vô cùng phẫn nộ và căm thù. Đó là tên Tàu khựa Hồ Tập Chương tức HCM, một tên gián điệp dâm ô, khát máu, là thủ phạm gây ra một đất nước VN đói nghèo, lạc hậu, bị khủng bố áp bức mỗi ngày và đang có nguy cơ rơi vào vòng nô lệ của giặc Tàu.

o toimuonbiet: 17 giờ trước

Để tránh “viễn vông nửa vời”, tác giả bài viết nên ghi rõ, đơn giản: (website nào? tiết mục nào, v.v.?” cho đọc giả biết sau câu “Xin mời lên mạng” của bạn để đọc giả có thể tìm tham khảo tiết mục hữu ích mà bạn đã trình bày. Cám ơn!

o Khách giữa đường toimuonbiet: 17 giờ trước

Xin bạn cho biết rõ bạn đang đặt vấn đề này với ai? Nếu với tác giả bài viết là NBC thì xin bạn chỉ cho biết câu “Xin mời lên mạng” mà bạn trích nằm ở chỗ nào trong bài viết, để tránh “viễn vông nửa vời”. Cảm ơn bạn.

o TuoiTreYeuNuoc Nguyễn Hưng Yên: 14 giờ trước

Họ đã nói ra hết sự thật rồi đấy, bạn à. Xin mời lên mạng, đọc:

1) “Đèn cù” của Trần Đĩnh.
2) “Đêm giữa ban ngày” của Vũ Thư Hiên.

o Người Việt: 21 giờ trước

Có một con người mà khi nhắc đến tên, những người Việt Nam đều vô cùng kính yêu và ngưỡng mộ, đó là Hồ Chí Minh: vị lãnh tụ vĩ đại của nhân dân Việt Nam, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hoá thế giới.

o Trực ngôn Người Việt: 20 giờ trước

Có một con người mà khi nhắc đến tên, nhân dân VN đếu vô cùng phẫn nộ và căm thù. Đó là tên Tàu khựa Hồ Tập Chương tức HCM, một tên gián điệp dâm ô, khát máu, là thủ phạm gây ra một đất nước VN đói nghèo, lạc hậu, bị khủng bố áp bức mỗi ngày và đang có nguy cơ rơi vào vòng nô lệ của giặc Tàu.

o Cửu Vĩ: một ngày trước

Tết Trung Thu em đọc đèn cù, nghe chẳng hay lắm. Trung Thu từ xưa tới nay vốn là dịp mà con người ta thưởng ngoại đêm trăng bên gia đình, các em nhỏ cùng nhau phá cỗ... nhưng có người lại không định làm như mọi người mà lại ngồi trau dồi thêm cho mình cái tư tưởng sai trái, lệch lạc của một kẻ xấu, đó có phải là hành động đúng, chắc chắn là không rồi.

o con hoang của hồ chệt Cửu Vĩ: một ngày trước

Hồ ly chín đuôi là con cháu của hồ chệt (con hoang?)

o Bạch Dương Cửu Vĩ: 20 giờ trước

Hết vốn rồi hay sao mà viết toàn là những câu nghe yếu xìu vậy?

o bức xúc: 5 giờ trước

Tui vẫn “théc méc” tại sao các ông đợi đến khi “gần đất xa trời” rồi mới publish sự thật, thay vì 20 năm trước sẽ có ích cho chúng tôi hơn không? Bây giờ các ông lớn tuổi rồi mới dám phơi bày là vì sao? Có phải vì sợ tụi nó trả thù không?

o Vua Thủy Tề _VTBS: một ngày trước

Đề nghị nói đúng tên TV1! Tôi thấy bài này lại nói tiếng Tầu chứ không phải là TV qua câu viết trong bài như sau:

“Sự cố” bác bịt râu dấu mặt này rất là phù hợp với vài báo “Địa chủ ác ghê” ký tên C.B sau này bị lật tẩy chính là bác Hồ.”

Vậy tác giả ghét lão Hồ Chí Minh thì hãy nêu đúng tên theo TV là lão “Hồ Chí Minh” này tên là Minh chứ không phải là tên là Hồ đâu. Do đó, bài viết phải sửa thành:

“Sự cố” bác bịt râu dấu mặt này rất là phù hợp với vài báo “Địa chủ ác ghê” ký tên C.B sau này bị lật tẩy chính là bác Minh.”

thì mới đúng kẻo người Việt lại tưởng là tác giả Nguyễn Ngọc Già này gọi bố ông ấy và con trai, con gái, con dâu, con rể, cháu ruột, cháu hàng xóm của ông ấy cùng có họ Nguyễn nhưng khác tên là: bố Nguyễn, các con Nguyễn và các cháu Nguyễn thì người ta cười cho vì dốt tiếng Việt đấy!!!

Hơn nữa gọi tên là bác Minh để còn vạch mặt được thói giả dối của Hồ Chí Minh được đơn giản thông qua cái tên này vì lão bắt mọi người phải gọi là Bác Hồ cho đúng gu với lãnh tụ Mao Trạch Đông của hắn ở cố quốc gốc đấy.

Thân!!



Lời bàn: xin lưu ý: lời bàn bên dưới chỉ nhắm vào những độc giả nói về thuyết “HCM chính là Hồ Quang/Hồ Tập Chương của Tàu.”

– Có thể đây là đòn “chạy tội cho Hồ Chí Minh người Nghệ & ĐCSVN...” bằng cách phát minh ra 1 Hồ Chí Minh giả và đổ lỗi hết cho tên “Hồ giả” này... Nhưng thân nhân và xác của HCM vẫn còn đó, cứ cho thử DNA là biết thực–hư ra sao. Cả một đảng “QUANG VINH & LÀ ĐỈNH CAO TRÍ TUỆ NHẤT TRẦN THẾ...” mà lại không biết “bác – cha già dân tộc” của mình là Việt hay Tàu... ngần ấy năm...? Hết biết!!!

Theo cuộc phỏng vấn nhà báo Bùi Tín thì ông ta không tin có chuyện này. Kính mời quý độc giả xem đoạn phim phỏng vấn Bùi Tín do Việt Nam Film club thực hiện dưới đây.

VIETNAM FILM CLUB PHỎNG VẤN BÙI TÍN – 2014: https://www.youtube.com/watch?v=7LCUVhSPQaQ

Cộng sản chuộng giả dối, nên rất “nghề” v/v dựng nên những chuyện động trời, nhất là khi chúng ở trong tình trạng xính vính. Là Đỉnh Cao Trí Tuệ nhất thế trần, nghề “nổ” là nghề của chàng! Người quốc gia vẫn cứ đấu tranh liên tục, không nên bị chia trí về những chuyện có tính hoang đường này.

Tóm lại, dù là “Hồ Việt” hay “Hồ Chệt”, nó (HCM) và cái đảng cs của nó nghìn thu vẫn là tội đồ của Dân Tộc VN. Toàn dân VN phải quyết tâm tiễn đưa tập đoàn CSVN đi thật xa... thì mới mong có ngày rạng đông trên quê hương mấy nghìn năm văn hiến này.... –BKT

 

Sách dầy 599 trang. Mời đọc: Đèn Cù Quyển 1(PDF)

 

 

Bấm vào đây để in ra giấy (Print PDF)

Những trang liên quan đến sách Đèn Cù của Nhà văn Trần Đĩnh

Nhà văn Trần Đĩnh, tác giả Đèn Cù, qua đời ở tuổi 93
Tết trung thu em đọc Đèn Cù
Tác phẩm Đèn Cù: Trong nước cờ thí xe giữ tướng của CS Hà Nội
Phỏng vấn Bùi Tín về Đèn Cù


Trang Sách–Báo

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

THIÊN SỨ MICAE – BỔN MẠNG SĐND VNCH 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hình nền: thắng cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ. Để xem được trang web này một cách hoàn hảo, máy của bạn cần được trang bị chương trình Microsoft Internet Explorer (MSIE) Ấn bản 9 hay cao hơn hoặc những chương trình Web Browsers làm việc được với HTML–5 hay cao hơn.

 

Nguồn: Internet eMail by Vũ Văn Chương chuyển

 

Đăng ngày Thứ Sáu, September 12, 2014
Ban Kỹ Thuật Khóa 10A–72/SQTB/ĐĐ, ĐĐ11/TĐ1ND, QLVNCH

 

GĐMĐVN/Chi Hội Hoa Thịnh Đốn & Phụ cận
P.O.Box 5345 Springfield, Virginia, VA 22150
Điện thoại & Điện thư: Liên lạc
Trở lại đầu trang