Bắc đẩu tinh

 

Gia Đình Mũ Đỏ Việt Nam
Vùng Thủ đô Hoa Thịnh Đốn và Phụ cận
Thời sự Hải ngoại
Chủ đề: Chính trị
Tác giả: Đặng Chí Hùng

CHÚNG TA ĐANG TỰ LỪA NHAU
(Một mặt trận hai kẻ thù
Giặc cộng bán nước, giặc tầu xâm lăng)

Bấm vào đây để in ra giấy (Print)

 

Viết ra những dòng này, đó là một niềm đau xót cho quê hương đất mẹ. Bởi vì chúng ta đang tự lừa nhau...

Muốn thắng được cộng sản gian dối, chính chúng ta phải ngay thẳng. Đó là một yếu tố kiên quyết. Nhưng đằng này, chúng ta cũng đang học thói quen của cộng sản đó là “né tránh”, “bao che” cho người thân quen hoặc những gương mặt “nổi” cho nên thực ra chính chúng ta đang tự lừa dối chúng ta trong sự ảo tưởng về cái gọi là đoàn kết chống cộng.

Một mảng bê tông, nếu chúng ta để cho thép hoen rỉ làm cốt thì vẫn có thể có một mảng bê tông đẹp mắt. Thế nhưng rất nhanh chóng, tấm thép hoen rỉ đó sẽ làm cho mảng bê tông bị rã ra. Nếu chúng ta tự lừa dối nhau, không làm trong sạch hàng ngũ thì chúng ta chẳng có cơ hội giật sập cộng sản. Ngược lại, chính chúng ta sẽ thất bại.

Vạch ra cái xấu để sửa chữa là một điều tối cần thiết để trong xã hội dân chủ. Chúng ta muốn hướng tới dân chủ thì ắt chúng ta phải tự làm điều đó trước tiên. Nhưng tiếc rằng chúng ta đang cố tình chấp nhận mảng bê tông
[với] phẩm chất kém chỉ vì số lượng mà không hề quan tâm đến phẩm chất.

Có thể ví dụ, có những kẻ đã lợi dụng đấu tranh để kiếm tiền hải ngoại, tung hô lá cờ đỏ, ngợi ca cộng sản. Nhưng còn rất nhiều người lên tiếng bênh vực với cái gọi là “vì mục tiêu chung”. Mục tiêu gì đây khi người đó ăn tiền Quốc Gia và thờ Cờ Tàu? Mục tiêu của các bạn là bảo vệ biểu tưởng nô lệ hay sao? Đó là một điều chứng minh nếu ai đó bênh vực cho những kẻ cuội thì chính các bạn đang lừa dối các bạn.

Một ví dụ khác, có một tên hòa thượng việt cộng là Thích Nhật Từ đến Mỹ và Canada để tuyên truyền cho cờ đỏ, phỉ báng cờ Vàng, ca tụng Hồ Chí Minh. Hắn ta bị phản đối ở Mỹ. Trong khi đó, hắn đến Canada thì lại được tiếp đón hân hoan bởi chính một số người là quân dân cán chính VNCH, hoặc người thân của những kẻ mang danh chống cộng. Vậy mà không ai lên tiếng, cộng đồng lặng thinh chỉ vì quen biết, nể nang.

Một ví dụ khác, một người luôn tự cho mình “chống cộng”, phỏng vấn các gương mặt nổi tiếng nhưng đã đi làm tay chân cho ca nô Đàm Vĩnh Hưng. Tuy nhiên cả cộng đồng ùn ùn đi biểu tình chống Đàm Vĩnh Hưng, Thu Phương thì được trong khi không ai dám động đến nhân vật đó. Chỉ bởi quen biết, nể nang.

Chính chúng ta đang tự lừa dối chúng ta. Chính chúng ta cũng đang bị “cộng sản hóa” bởi vì chúng ta không dám minh bạch những sai lầm trong hàng ngũ chúng ta. Chúng ta đang bước theo con đường bao che cho cái xấu của bọn cộng sản. Đó là sai lầm.

Ai cũng có thể sai, ai cũng có thể lầm. Chúng ta có thể bỏ qua và cho họ cơ hội sửa chữa. Nhưng ít nhất chúng ta phải lên tiếng để những người mắc sai lầm sửa chữa và xin lỗi đồng bào. Nhưng đằng này, chúng ta im lặng đồng lõa với cái xấu. Chúng ta nói rằng “vì mục tiêu chung”, “vì đại cục”. Thực ra, chúng ta đang tự hại chúng ta bằng hành động tự lừa dối chúng ta.

Hậu quả thì sao? Những gương mặt dân chủ cuội khi không bị vạch mặt tiếp tục lừa gạt lòng tin của nhiều người hải ngoại. Những gương mặt đón tiếp sư Việt cộng linh đình vẫn ung dung lên tiếng “chống cộng”. Gương mặt làm tay sai cho ca nô Đàm Vĩnh Hưng thì vẫn lừa gạt được khối người vì cái gọi là “yêu nước” của y. Trong khi đó, những người nói lên sự thật, đòi hỏi làm sạch đội ngũ thì bị thù ghét, bị gán cho tội “phá hoại” đoàn kết. Thậm chí bị cộng đồng xa lánh, dè bỉu. Đó là công bằng ư? Đó là dân chủ ư? Không hề có điều đó. Chúng ta đang tự lừa chính chúng ta mà thôi.

Mỗi một con người, đều có sai lầm. Lên tiếng chỉ ra cái sai của người đó chính là dân chủ. Cá nhân người viết mong muốn những ai đã sai cần phải xin lỗi và sửa chữa sai lầm. Chúng ta cho họ cơ hội xin lỗi và sửa chữa chứ chúng ta không thể dung túng cho cái sai tày đình của họ được.

Nếu tiếp tục con đường này, thái độ này thì mảng bê tông đẹp đẽ kia sẽ sớm bị hoen rỉ và vỡ nát. Câu chuyện ngày hôm nay tôi đã từng nói 6 năm về trước và vẫn nói lại rất, rất nhiều lần. Nhưng chẳng mấy ai nghe, chẳng mấy ai để ý và họ còn dè bỉu tác giả với thái độ kinh người. Nhưng...lại là nhưng...ngày hôm nay thì khắp nơi vỡ ra chuyện dân chủ cuội, chuyện tiền bạc, chuyện mồm nói chống cộng mà tay thì bợ đỡ Việt cộng....Và câu chuyện chắc chắn chưa dừng lại bởi tôi biết còn rất nhiều dân chủ cuội chưa lộ nguyên hình mà nếu bây giờ tác giả có nói, có bằng chứng cũng chẳng ai chịu tin. Đơn giản bởi chúng ta đang tự lừa chúng ta sau cái câu quen thuộc của chính cộng sản “Vì đại cục”...

Rất buồn, nhưng biết làm sao khi cái dối trá đang lên ngôi. Âu đó là định mệnh buồn của dân tộc Việt. Và xa hơn, muốn thay đổi định mệnh buồn đó, chính chúng ta phải thôi lừa dối chúng ta.

Đặng Chí Hùng
14/07/2017

 

Bấm vào đây để in ra giấy (Print)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

THIÊN SỨ MICAE - BỔN MẠNG SĐND VNCH  

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hình nền: Bộ Huy hiệu Sư Đoàn Nhảy Dù QLVNCH. Để xem được trang web này một cách hoàn hảo, máy của bạn cần được trang bị chương trình Microsoft Internet Explorer (MSIE) Ấn bản 9 hay cao hơn hoặc những chương trình Web Browsers làm việc được với HTML-5 hay cao hơn.

 

Nguồn: Internet E-mail by ddcb chuyển

 

Đăng ngày Chúa Nhật,July 16, 2017
Ban Kỹ Thuật Khóa 10A-72/SQTB/ĐĐ, ĐĐ11/TĐ1ND, QLVNCH

 

GĐMĐVN/Chi Hội Hoa Thịnh Đốn & Phụ cận
P.O.Box 5345 Springfield, Virginia, VA 22150
Điện thoại & Điện thư: Liên lạc
Trở lại đầu trang