Bắc đẩu tinh

 

Gia Đình Mũ Đỏ Việt Nam
Vùng Thủ đô Hoa Thịnh Đốn và Phụ cận
Phóng sự hình ảnh
Chủ đề:
Du lịch
Tác giả: PhamPhanLang

HÌNH ẢNH CHUYẾN DU LỊCH ĐỊA TRUNG HẢI
5–6/5/2022


 



MỤC LỤC

Bài Phóng sự
1. Tầu Nautica
2. Thắng cảnh Messina, Ý–đại–lợi
3. Thắng cảnh Valletta, Malta
4. Katakolon, Hy Lạp
5. Corfu, Greece
6. Split, Croatia

Albums online

Mời bạn xem Thắng cảnh Thế giới















Bài Phóng sự về chuyến du ngoạn Châu Âu của Tác giả PL


PL vừa về nhà sau chuyến cruise Địa Trung Hải 22 ngày trên tàu Nautica của Oceania Cruise Lines. PL đã có một chuyến đi chơi tuyệt vời với nhiều kỷ niệm đẹp cùng các bạn, thăm nhiều cảnh đẹp hùng vĩ, thơ mộng vùng ĐTH cùng những món ăn tuyệt hảo trên tàu...

Cùng đi với PL là cặp vợ chồng người bạn đồng môn Dương Đề – Ngọc Dung và cô bạn trẻ Đan Vi, thay thế OX Barry không đi được vào phút cuối vì bận chuyện bất ngờ. Cũng như những lần đi chơi trước, PL đã chụp rất nhiều hình, cảnh và người, để giữ làm kỷ niệm.

– Ngày 5/5 bắt đầu lên tàu. Tàu Nautica của Oceania Cruise Lines, chứa maximum 684 khách với 400 người làm việc trên tàu. Trong chuyến cruise 10 ngày đầu, có lẽ vì vẫn còn “sợ” COVID nên chỉ có 270 khách đi và với 400 crew members, khách được cho ăn uống thả cửa và chiều chuộng hết mình. Chuyến cruise back–to–back 12 ngày sau, có khoảng 400 khách nhưng vẫn được thưởng thức lobsters, jumbo shrimps, oysters, clams, calimaries, sea bass, sea brim, steaks, veals, roasted pigs... đều đều, all you can eat.

– Ngày 6/5 là ngày tàu định ghé vào hải cảng Amalfi để thăm thành phố biển Amalfi nổi tiếng của miền Nam nước Ý nhưng hôm đó biển động, tàu không cặp bến được. PL trước đây cũng đã có dịp thăm Amalfi nên không thấy tiếc lắm. Vì không đi chơi bờ nên PL và các bạn đi dạo phố trên tàu, shopping, dancing và làm người mẫu tạo dáng chụp hình cho nhau.

PL xin chia sẻ một số hình chụp trên tàu trong hai ngày đầu tiên trên tàu để quý Thầy Cô, anh chị và các bạn xem cho vui. Vì hai bạn DĐ–ND yêu cầu PL gửi tất cả hình có hai bạn trong đó nên khi làm album, PL phải cho tất cả hình vào (ít có hình Đan Vi vì cô nàng không thích chụp hình), nên có nhiều hình khá giống nhau, quý vị chịu khó xem nha, còn nếu không thích thì xin tùy nghi delete dùm.

Link Album# 1: https://photos.app.goo.gl/vrbNGAxTsNDT17ev9

– Ngày 7/5/2022, tàu Nautica ghé vào hải cảng Messina, một thành phổ biển đẹp, trù phú và lớn thứ ba của đảo Sicily, Italy. Tàu đậu ở đây từ 8 giờ sáng đến 7 giờ tối. PL đã chọn chuyến excursion The Land of Godfather, đi thăm Savoca và Forza D'Agro, Sicily là hai nơi Marlon Brando đã từng đóng phim The Godfather năm 1972.

Buổi chiều tham dự The Captain's Welcome Party, mọi người được uống rượu free. Buổi tối PL và các bạn đi ăn cơm ở nhà hàng Ý Toscana trên tàu (specialy restaurant).

Xin mời quý vị cùng du lịch với PL qua hình ảnh cho vui.

Link Album# 2: https://photos.app.goo.gl/MNXqWKMFi6JYuMLa6

– Ngày thứ tư của chuyến cruise, 8/5/2022, tàu ghé vào hải cảng Valletta, Malta và đậu ở đây từ 8 giờ sáng đến 7 giờ tối để khách trên tàu có thể đi thăm những thắng cảnh ở quốc đảo nhỏ bé nhưng đầy dấu tích lịch sử và xinh đẹp này.

Malta là một đảo quốc Nam Âu nằm ở Địa Trung Hải, gần Ý, theo chế độ cộng hòa, 90% dân số là người Malta, ngôn ngữ chính thức là tiếng Malta và tiếng Anh, tôn giáo chính là Thiên Chúa Giáo, dùng hệ thống tiền tệ Euro và người dân lái xe bên trái.

Malta có diện tích 316km² (chỉ lớn gấp đôi Washington, D.C.), dân số khoảng 550,000 người và là một trong những nước có mật độ dân số cao nhất trên thế giới, với khoảng 1,250 người/m². Tuy bé nhỏ nhưng Malta có một nền kính tế rất phồn thịnh, lãnh vực tài chính rất phát triển, năm 2017 đã vượt qua các nước Mỹ, Singapore và New Zealand trở thành trung tâm tài chính tốt nhất năm 2017. Ngoài ra, Malta có nền giáo dục xuất sắc và hệ thống chăm sóc sức khỏe xếp thứ 5 trên thế giới.

Malta có nhiều thắng cảnh, không khí trong lành, có hơn 200 ngày nắng ấm mỗi năm và là một địa điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới, được mệnh danh là “Trái Tim của Địa Trung Hải” và “Làng Châu Âu”.

Valletta, thủ đô của Malta, với diện tích 0.8km² được xếp hạng là thủ đô nhỏ nhất ở châu Âu và được UNESCO công nhận là di sản quốc tế. Được xây dựng vào thế kỷ 16, Valletta là một thành phố lịch sử với nhiều kiến trúc Baroque và là một trong những điểm du lịch đẹp nhất châu Âu với những con đường nhỏ hẹp, thành lũy hùng vĩ, nắng ấm quanh năm, một “bảo tàng ngoài trời” nằm thơ mộng bên bờ Địa Trung Hải.

Có nhiều chuyến excursions để đi thăm nhiều nơi và PL đã chọn chuyến “Scenic Sights of Malta”, đi thăm thành phố Valletta và 3 nơi dưới đây:

1.
Mosta Dome: nhà thờ được trang bị theo phong cách tân cổ điển, có mái vòm đẹp tuyệt với chiều cao 61m và chiều ngang 39.6m. Phần lớn bên trong nhà thờ được trang trí mạ vàng và sàn nhà được lát bằng đá cẩm thạch.

2.
Dingly Cliffs: đẹp hùng vĩ và là điểm cao nhất của Malta, cao 253m từ mực nước biển.

3.
Mdina: thủ đô cổ của Malta, rất nổi tiếng, nằm trên một ngọn đồi tuyệt đẹp ở trung tâm hòn đảo.

Buổi chiều PL đi ăn cơm với các bạn ở Terrace Cafe (buffet restaurant) và sau đó ngắm tàu tách bến rời hải cảng, thành quách Valetta xinh đẹp và chụp hình với cảnh mặt trời lặn trên sóng nước đại dương.

Xin mời quí vị cùng đi thăm thủ đô Valletta của Malta qua hình ảnh với PL:

Link Album# 3: https://photos.app.goo.gl/v1MHRMZdqAQExA3u5

– Ngày 9/5/2022 là “Sea Day”, tàu không ghé bến nào, rời hải phận Ý Đại Lợi và trực chỉ về hải phận Hy Lạp.

Không “đi bờ”, chúng tôi được một ngày nghỉ ngơi thư thả trên tàu. Bọn bốn người chúng tôi vì không ai có máu đỏ đen nên không vào casino thử thời vận, chỉ đi shopping, vào thư viện đọc sách, đi gym tập thể dục và đi tắm hơi.

Trên tàu có nhiều chỗ để ăn sáng, ăn trưa, ăn tối, ăn snacks, uống rượu, cafe.... Chúng tôi có thể ăn sáng, trưa, tối ở Waves Grill (thức ăn nhẹ và nhanh), Terrace Cafe (Buffet, nhiều món ngon), Grand Dining Room (formal, thức ăn được dọn ra từng món, phục dịch chu đáo, nhưng buổi ăn thường kéo dài 2 đến 2 tiếng rưỡi nên chúng tôi thường đi ăn Buffet ở Terrace Cafe hơn). Ngoài ra buổi tối chúng tôi còn có thể đi ăn ở Polo Grill và Toscana là hai Specialty Restaurants (không mất tiền, những hãng tàu khác thường thì phải trả thêm tiền) nhưng phải đặt trước. Nếu không thích đi ăn, khách cũng có thể order thức ăn mang đến phòng riêng.

Trưa hôm đó chúng tôi đi ăn ở Terrace Cafe và thật mừng khi thấy có món Heo Quay với da dòn rụm và thịt được ướp đậm đà rất ngon...

Buổi chiều chúng tôi lại có Captain's Private Party cho một số khách VIP (đi tàu Oceania nhiều lần), lại được ăn nhiều món appetizer ngon, uống rượu miễn phí... Nhân dịp này, chúng tôi lại diện áo quần, tạo dáng, chụp hình, hihi...

Xin mời xem hình Sea Day, một ngày thư thả trên tàu:

Link Album# 4: https://photos.app.goo.gl/eMh1HxfSWHTQqonAA

– Ngày thứ 6 của chuyến cruise Địa Trung Hải, 10/5/2022, tàu Nautica cặp bến hải cảng Katakolon, Hy Lạp và đậu ở đây từ 8 giờ sáng đến 6 giờ chiều để du khách trên tàu đi thăm thành phố Katakolon và những vùng phụ cận, đặc biệt là Olympia.

Katakolon vừa là đảo vừa là thành phố biển nhỏ trên đảo này. Thành phố tuy nhỏ nhưng hải cảng Katakolon, nằm trên biển Ionian và Địa Trung Hải, là hải cảng “bận rộn” thứ nhì của Hy Lạp vì nhiều tàu bè chở du khách quốc tế ghé lại đây với lý do chính yếu là thăm viếng vùng Ancient Olympia nơi thờ phượng các thần thánh Hy Lạp thời cổ xưa và cũng là nơi phát sinh phong trào Thế Vận Hội, được tổ chức bốn năm một lần từ mấy ngàn năm trước.

Có nhiều chuyến excursions đi thăm Olympia, riêng PL và cô bạn Vivian đã chọn “
Olympia & Zorba Event” viếng thăm Ancient Olympia, cách Katakolon khoảng 40 phút lái xe, ăn cơm trưa ở thành phố Olympia và xem vũ điệu dân tộc địa phương.

Ancient Olympia có nhiều di sản văn hóa của Hy Lạp cổ đại, trứ danh là địa điểm Thế Vận Hội trong thời kỳ cổ đại, được tổ chức bốn năm một lần, trước cả năm 776 TCN (8th century BC) cho đến năm 394 (4th century AC), các đại hội thể thao này bị bãi bỏ vì bị cho là đã gợi lại Đa Thần Giáo.

Ancient Olympia được nổi danh vì khu vực khảo cổ (archaeological site) những đền đài, kho tàng, sân vận động, các tượng thần Philippeion, Hera... đặc biệt nhất là tượng thần Zeus khổng lồ làm bằng ngà voi và vàng được điêu khắc bởi điêu khắc gia cổ đại nổi tiếng Pheidias khoảng năm 435 TCN. Khu vực khảo cổ này được UNESCO công nhận là di sản quốc tế năm 1989 và tượng thần Zeus là một trong Bảy kỳ quan thế giới cổ đại.

Đền đài Olympia và những khu vực lân cận được khai quật từ năm 1829 do cuộc thám hiểm của các nhà khảo cổ Pháp, Đức tiếp tục cuộc khai quật vào cuối thế kỷ 19 và giữa thế kỷ 20, sân vận động, nơi các đại hội thể thao diễn ra đã được khai quật.

Xin mời du lịch cùng PL đi thăm Ancient Olympia và thưởng thức những vũ điệu Hy Lạp địa phương qua hình ảnh.

Link Album# 5: https://photos.app.goo.gl/HhVyQy1X8GECsDFR9

– Ngày 11/5/2022, tàu Nautica cặp bến hải cảng Corfu, Hy Lạp và ngừng ở đây từ 8 giờ sáng đến 6 giờ chiều để du khách viếng thăm thị trấn xinh đẹp và thơ mộng Corfu.

Có quá nhiều cảnh đẹp ở Corfu để thăm viếng và nhóm bốn người chúng tôi đã cùng chọn chuyến excursion "Mon Repos Palace, Kanoni & Corfu"

1. Mon Repos Palace:

Cung điện Mon Repos tọa lạc trong một công viên xinh đẹp, là noi sinh năm 1921 của Hoàng tử Philip, Công tước xứ Edinburgh, phu quân của Nữ Hooàng Anh Elizabeth Đệ II. Cung điện này được xây cất vào năm 1831 cho British Commissioner Frederick Adams, sau này nó được dùng làm ngôi nhà mùa hè của hoàng gia Hy Lạp. Đáng tiếc cung điện bị hư hỏng nhiều nơi và đang được sửa chữa.

2. Kanini:

Cách cung điện Mon Repos không xa là Kanini, một điểm thu hút nhiều khách du lịch và được dùng làm nơi tổ chức các hội nghị.

Ngoài khơi về phía nam của Kanini là hai hòn đảo nhỏ nổi lên từ biển: Tu viện Panagia Vlacherna có từ thế kỷ 17 và xa hơn một chút là Mouse Island (Đảo Chuột – Pontikinisi) là hai nơi đẹp nổi tiếng của Corfu, được nhiều du khách viếng thăm và chụp hình.

3. Corfu:

Thị trấn Corfu là thủ phủ của đảo Corfu, tọa lạc trên một vị trí tuyệt đẹp nằm gữa hai pháo đài cổ và mới. Khu phố cổ Corfu thật đẹp với những con đường và con hẻm mà khách bộ hành có thể chiêm ngưỡng những ngôi nhà kiểu Venice và tân cổ điển được sơn màu vàng nhạt và màu cam. Một số cảnh trong bộ phim James Bond For Your Eyes Only (1981) được quay ở đây. Ngày nay, khu phố cổ của Corfu là Di Sản Thế Giới được UNESCO công nhận.

– The Old Fortress of Corfu: được xây cất từ năm 1546 bởi người Venezia, pháo đài cổ nằm trên một bán đảo tuyệt đẹp, ở phía đông của khu phổ cổ (Old Corfu Town). Nó được nối liền với quảng trường Spianada nổi tiếng thông qua một cây cầu dài trên một con hào có chiều sâu 15 mét và chiều rộng tới 40 mét.

– Quảng trường Sprianada: giữa các tòa nhà của khu phố cổ và pháo đài cổ, Sprianada, được xây dựng bởi người Pháp vào thế kỷ 19, là một quảng trường lớn thứ hai của châu Âu và là nơi tụ tập công cộng chính của Corfu.

– The Church of Saint Spyridon: được xây vào năm 1589, tháp chuông hình vòm màu đỏ của nhà thờ Saint Spyridon được nổi bật từ xa. Nhà thờ này được đặt theo tên của vị thánh bảo trợ Corfu, Saint Spyridon.

Chúng tôi đã có một ngày thật vui và thú vị ở khu phố cổ Corfu, chụp nhiều hình ảnh lưu niệm, mua một số quà tặng cho bạn bè và vài chiếc áo đặc trưng Hy Lạp cho chúng tôi.

Xin mời xem thắng cảnh Corfu, nơi đã để lại trong tôi những cảm tình đẹp khó quên.

Link Album# 6: https://photos.app.goo.gl/NgrfWicritkYkzai7

– Ngày 12/5/2022, tàu cặp bến hải cảng Split, Croatia cho du khách viếng thăm Split, một thành phố được cho là đẹp nhất châu Âu, một địa điểm du lịch hấp dẫn làm say đắm lòng người với sự sôi động và vẻ đẹp tuyệt vời giữa núi và vùng biển Adriatic.

Có rất nhiều thắng cảnh để xem ở Split nhưng vì tàu sẽ trở lại thành phố này 5 ngày sau và cũng để thay đổi không khí, PL và các bạn đã chọn chuyến excursion “Mountain Village Experience” đi xem làng quê bé nhỏ trên vùng đồi núi hoang vu và ăn trưa ở đó để có một kinh nghiệm đời sống dân quê địa phương.

Lúc 9 giờ sáng, chyến xe buýt đã chở 25 du khách trên tàu đi ngang qua thành phố chạy về hướng núi, mỗi lúc một cao, đường hẹp quanh co, nhìn xuống thấy biển ở xa xa và những ngôi nhà với mái ngói đỏ tuyệt đẹp. 45 phút sau, xe dừng lại ở Radovici Village khoảng nửa tiếng cho chúng tôi chụp hình. Tôi không nhớ rõ ngôi làng trên núi này cao hơn mực nước biển bao nhiêu nhưng ở đây chúng tôi có thể nhìn thấy biển/thành phố Kotor của nước Montenegro bên cạnh và vùng biển Adriatic xa xa bên dưới.

Cũng ở ngôi làng Radovici này, chúng tôi tìm thấy một bụi hoa anh túc (poppy) tuyệt đẹp với màu cam rực rỡ, thế là chúng tôi được dịp thi nhau làm dáng với hoa.

Cuộc hành trình tiếp tục đưa chúng tôi đến ngôi làng nhỏ, hẻo lành
Juretini Dvori, chỉ với 20 người dân, ở trên núi cao. Đó là một ngôi làng cổ được xây dựng từ thế kỷ 18 với những ngôi nhà bằng đá, mái ngói (mới) đỏ bao quanh khu vườn tường đá có hồ cá nhỏ xinh xắn giữa vườn. Chúng tôi được ăn bữa trưa bản xứ ngon tuyệt vời: wine, bánh mì, soup đậu trắng, salad, thịt bò, thịt gà, khoai tây và tráng niệng bằng món bột chiên dòn, tất cả toàn là những sản phẩm được chủ nhà tự tay nuôi, trồng và làm lấy.

Sau buổi trưa, chúng tôi đi thăm chung quanh làng và chụp hình lưu niệm. Trước khi ra về chúng tôi còn được thưởng thức màn dân ca và đánh đàn do anh chủ quán và vài người dân trong làng trình diễn. Màn này không có trong chương trình, họ làm vì lòng hiếu khách và cảm mến tự nguyện.

Chúng tôi về lại tàu khoảng 2 giờ trưa. Trước khi ăn cơm tối, chúng tôi vào thư viện tầng 10 và lên tầng 11 chụp hình và ngắm con tàu từ từ tách bến bỏ lại Split đằng sau với nhiều kỷ niệm đẹp.

Xin mời thăm làng quê trên núi cao của nước Croatia với PL.

Link Album# 7: https://photos.app.goo.gl/oHH3i7MWVCsoKjpf9

Mến chúc an vui.

PLang









1. Tầu Nautica



















































2. Thắng cảnh Messina, Ý–đại–lợi













































































3. Thắng cảnh Valletta, Malta











































4. Thắng cảnh Katakolon, Hy Lạp































5. Thắng cảnh Corfu, Greece





































5. Thắng cảnh Split, Croatia

















































HẾT
(*)


(*) Trên đây chỉ là số ảnh tượng trưng. Để xem thêm các hình khác, kính mời Quý vị thưởng lãm những quyển “Album” ở các URL/Links bên dưới, lưu trữ vô số hình ảnh rõ nét và rất đẹp của tác giả PLang:

1. Album# 1: Tàu Nautica – https://photos.google.com/share/AF1QipOZtKOxAjHzm2cLzLoIGm-hm-t3GnMsDGx5Iji6LoG5bWP91erCc-poWPQigbI41g?key=b1gwZUsyczFxX3FmNm8wXzJnb3ZBZGx3YWUtU0xn

2. Album# 2: Thắng cảnh Messina, Ý–đại–lợi
https://photos.google.com/share/AF1QipMhqBtTFyRHeHbq23ScnW-q0kQMF2ubIIg50LAhwxeh-nRZSzrPQ3TYZlnTwLI8Pw/photo/AF1QipPh9IEeqSklxGCu8rPPsckoVZwm9OP88Vb4ZO59?key=OEh6LUxPaDNEd2tLRmpuQjF6VEVvSlVod2FTSjR3

3. Album# 3
: Thắng cảnh Valettta, Malta
https://photos.google.com/share/AF1QipMyTKeIAtPsmGuDPmSo6dc1Y83w3mJ1ehRPFoL2W0-_KP63hhPUwYLbuxrFaadeEQ?key=QlNNZFdNT2JFMWtlbTNSTEl4OWg1em9RR1VrdlV3


4. Album# 4: Sea Day
https://photos.google.com/share/AF1QipONrBVOBkCCXFL0psN0LUjGJVQoYdiqPGwfDTCM7Ga-kN3lkzbLtVkkmKdt0C69hw?key=X2FGaHozU1lCR0ZncTV6TnJBUlRmMHIzaUlqaEJn

5. Album# 5: Thắng cảnh Katakolon, Hy Lạp
https://photos.google.com/share/AF1QipOZEs6OvaqrXscrYP0qz-U-ikzGPPm-rvBl3Cz1RwEr3bmfAMLWSVo4MIEn8vjesg?key=eWpzZ2pBR01GZXFTT053WjVhcWVmMjI5TEhBUGl3

6. Album# 6: Thắng cảnh Corfu, Greece https://photos.google.com/share/AF1QipNPG9bBjLqo5_47MFS_vSDq9Ojg3Zm1hhmzIJfJmYwYzkrbpKAwPWia2JkSZ6hKVQ?key=VmpKbXdRUERxakNRaXBSdzJkeV94ZG1kWnhEMWNR

7. Album# 7: Thắng cảnh Split, Croatia https://photos.google.com/share/AF1QipMYkxfBqz9cK-ksnahQcT5UYdYM7eLtObwbstapn2m5mBLn31_eslCTMF_UgHtfng?key=QWVPY2c1bEdNcHBkQXdnb2xpU0lDYWMycG9DZTRR

 


Trang Thơ–Nhac PPL

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

THIÊN SỨ MICAE – BỔN MẠNG SĐND VNCH

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hình nền: thắng cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ. Để xem được trang web này một cách hoàn hảo, máy của bạn cần được trang bị chương trình Microsoft Internet Explorer (MSIE) Ấn bản 9 hay cao hơn hoặc những chương trình Web Browsers làm việc được với HTML–5 hay cao hơn.

 

Nguồn: Internet eMail by ppl  chuyển

 

Đăng ngày Thứ Bảy, June 4, 2022
Ban Kỹ Thuật Khóa 10A–72/SQTB/ĐĐ, ĐĐ11/TĐ1ND, QLVNCH

 

GĐMĐVN/Chi Hội Hoa Thịnh Đốn & Phụ cận
P.O.Box 5345 Springfield, Virginia, VA 22150
Điện thoại & Điện thư: Liên lạc
Trở lại đầu trang